A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Lớp MGB C2 với hoạt động "Chắp ghép và trang trí những chú khủng long"

Giáo dục thẩm mỹ là một trong những nội dung quan trọng của giáo dục toàn diện đối với trẻ lứa tuổi mầm non. Ở lứa tuổi này, trẻ thể hiện một cách tự nhiên và trong sáng những cảm xúc của mình về cái đẹp. Do vậy, năng khiếu nghệ thuật cũng thường được khơi dậy từ lứa tuổi này.

Giáo dục thẩm mỹ là một trong những nội dung quan trọng của giáo dục toàn diện đối với trẻ lứa tuổi mầm non. Ở lứa tuổi này, trẻ thể hiện một cách tự nhiên và trong sáng những cảm xúc của mình về cái đẹp. Do vậy, năng khiếu nghệ thuật cũng thường được khơi dậy từ lứa tuổi này.

Hoạt động tạo hình đặc biệt là hoạt động sáng tạo như: Chắp ghép để sáng tạo ra các mô hình con vật luôn là đề tài hấp dẫn, gây được sự hứng thú và cảm hứng từ trẻ. Thông qua hoạt động chắp ghép giúp hình thành cho trẻ được biểu tượng về con vật mà trẻ được chắp ghép, trẻ phải tư duy trước hình thù, đường nét của con vật. Sau đó trẻ sẽ được tự sáng tạo theo trí tưởng tượng của trẻ lên những mô hình các con vật mình tạo ra bằng cách trang trí màu nước hay trang trí theo cách riêng của trẻ.

Mục đích chính của việc cho trẻ làm quen với hoạt động tạo hình chắp ghép là rèn sự khéo léo của đôi bàn tay ghép theo những vết cắt vào nhau để tạo nên được mô hình con vật, nhằm giúp trẻ tăng trí thông minh, phát triển trí tưởng tượng, sáng tạo và khả năng ghi nhớ, tư duy, nhận biết môi trường xung quanh và màu sắc trong tự nhiên. Trẻ được hoạt động, sáng tạo theo nhóm cũng là một hình thức giúp trẻ phát huy tinh thần đoàn kết, trao đổi, hỗ trợ lẫn nhau.
Dưới đây là một số hình ảnh trong hoạt động tạo hình “ Chắp ghép và trang trí những chú khủng long “ lớp mẫu giáo bé C2

 

 

T


 

TT

Tin bài: Trường Mầm non 1-6.


Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 38
Tháng 12 : 4.664